Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoadung.png

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thị Thanh Hải - Đông Triều - Quảng ninh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    LQ toán : Nhận biết mối quan hệ hơn kém

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:19' 02-04-2012
    Dung lượng: 44.0 KB
    Số lượt tải: 869
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án chuyên đề năm học 2010- 2011
    Đề tài: Phát triển nhận thức
    Chủ đề: Thế giới động vật
    Hoạt động chính: Làm quen với toán ( tiết 2)
    Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạn vi 6
    Đối tượng: Trẻ 5- 6 tuổi
    Người thực hiện: Nguyễn Thị Thanh Hải
    Hoạt động bổ trợ: - Phát triển ngôn ngữ.
    - Phát triển thẩm mĩ.
    - Phát triển tình cảm xã hội.
    I. Mục đích yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ nhận biết được mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6.
    - Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi có hiệu quả.
    2. Kỹ năng:
    - Phát triển kĩ năng quan sát, so sánh và ghi nhớ có chủ định.
    - Luyện cho trẻ trình bày ý tưởng rõ ràng, mạch lạc.
    3. Giáo dục:
    - giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.
    - ý thức tổ chức trong hoạt động.
    II.Chuẩn bị:
    1. Đồ dùng đồ chơi:
    - Mỗi trẻ 6 củ cà rốt, 6 con thỏ, các thẻ số từ một đến 6.
    - Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước to hơn.
    - Một số nhóm đồ vật có số lượng là 6 không xếp thành dãy ở xung quanh lớp.
    - Một số con vật có số lượng ít hơn 6 và một số con vật để trong khay để trẻ lấy thêm cho đủ 6 cái.
    2. Địa điểm:
    - Tổ chức trong lớp học.
    3. Phương pháp:
    - Phương pháp quan sát đàm thoại.
    - Phương pháp sử dụng trực quan
    - Phương pháp so sánh.
    - Phương pháp thực hành.
    IV.Tổ chức hoạt động:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. trò chuyện về chủ đề;
    Các con ơi lại đây với cô nào. Có một bài hát nói đến một con vật rất xinh đẹp đấy. Chúng mình có muốn biết con vật đó là con gì không?
    Vậy cô mời tất cả chúng mình cùng hát bài “Trời nắng, trời mưa” với cô nào.
    - Nội dung bài hát nói đến tên con vật gì?
    - Thỏ thích ăn gì nhất?
    Bây giờ chúng mình cùng chuẩn bị những củ cà rốt thật ngon để tặng cho những chú Thỏ nhé!
    2. Nội dung bài học:
    2.1. Ôn tập đếm đến 6, nhận biết số trong phạm vi 6.
    Cô có rất nhiều các con vật cô để xung quanh lớp. Bây giờ nhiệm vụ của các con hãy tìm giúp cô những nhóm con vật có số lượng là 6 và đếm giúp cô nào. (Cô cho trẻ đếm theo các hướng khác nhau).
    - Cho trẻ tìm thẻ số đặt vào các nhóm con vật theo đúng số lượng của nhóm ( Cô và trẻ cùng kiểm tra các bạn).
    - Cô đặt thẻ số vào một nhóm nhưng số không đúng với số lượng của nhóm, cho trẻ lên tìm số đúng đặt vào các nhóm thay cho số không đúng.
    (Sau mỗi lần trẻ thực hiện, cô cho cả lớp đếm lại và đọc chữ số tương ứng, có thể cả lớp hoặc cá nhân trẻ).
    2.2. So sánh, thêm bớt, tạo nhóm có 6 đối tượng.
    - Chúng mình hãy xếp
     
    Gửi ý kiến